Chuyền Đề: Chợ Quê

Bất cứ những ai xuất thân từ vùng nông thôn Việt Nam sẽ nhớ vô cùng đến bóng dáng của những phiên chợ quê gắn liền với quê hương, sông nước hữu tình. Hoặc những ai sinh ra và lớn lên ở các thành phố cũng sẽ khao khát được một lần trải nghiệm hình ảnh chợ quê thú vị này. Thấu hiểu được điều đó Cà Mau Eco đã tái hiện lại khung cảnh chợ quê vào …… hằng tuần, để quý khách có thể trải nghiệm, hoài niệm kí ức xưa.
Chợ quê hình thành rất đặc biệt. Ở nông thôn, thường mỗi xã hoặc làng liền kề nhau sẽ có một cái chợ. Nơi đây để trao đổi hàng hoá của cư dân địa phương, chợ đặt ở làng nào, xã nào sẽ lấy luôn tên của làng, xã đó để gọi. Quang cảnh chợ quê rất đơn giản, vài cái lều lợp gianh, lợp lá trên mấy cọc tre nhỏ đơn giản, có khi không có lều mà chỉ là một bãi đất trống, người bán bày sản phẩm thành hàng, dọc hai bên lối đi. Thực phẩm chủ yếu là các loại đặc trưng ở địa phương, người dân tự trồng và mang ra bán ‘có bao nhiêu bán bấy nhiêu’.
“Chợ quê” sẽ được Cà Mau Eco tái hiện hoàn toàn khung cảnh chợ xưa, buôn bán các sản phẩm cây nhà lá vườn. Thưởng thức các món ăn và bánh dân gian như: bánh khọt, bánh tầm khoai mì, sirô đá bào, khô chấm mắm me, gỏi cuốn,…)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *