Chuyên Đề: Bánh Tét Dân Gian

Bánh tét là một loại bánh quen thuộc không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Trong cuộc sống hiện đại, hầu hết mọi người đều bận rộn với công việc, học hành nên thường mua bánh làm sẵn bên ngoài, hiếm còn gia đình nào tổ chức gói bánh tét vào ngày Tết, nên đã phần nào khiến cho món bánh truyền thống này ngày càng bị mai một. Với thực trạng này Khu du lịch Cà Mau, tổ chức chương trình “gói bánh tét” vào mỗi …….. hằng tuần, nhằm mang lại cho quý khách một trải nghiệm thú vị như quay trở về với ngày Tết Nam Bộ xưa và nhằm mang lại cho các bạn trẻ nói chung và các bạn ở các thành phố nói riêng, có thể trải nghiệm được nét văn hoá truyền thống.
Bánh tét không khó làm nhưng cần một chút sự khéo léo và kĩ thuật, để có thể thu được những đòn bánh đều tay, xanh mướt bắt mắt. Để làm bánh tét quý khách sẽ được nhân viên hỗ trợ thực hiện qua 6 bước.

  • B1: Xử lí gạo nếp: Gạo nếp phải được vo sạch, ngâm trong nhiều giờ đồng hồ.Sau đó, vớt ráo thêm muối vào để vị bánh khi nấu chín sẽ đậm đà hơn.
  • B2: Xử lí đậu xanh: Đậu xanh được đãi sạch vỏ, ngâm nước và sau đó cũng cho muối vào.
  • B3: Xử lí lác, lá chuối: Đối với lác, chúng ta sẽ xe nhỏ và phơi khô (nhưng hiện tại mọi người đều sử dụng dây nilong vì độ bền và chắt cao hơn dây lác). Về lá chuối sẽ tước bỏ phấn sống lưng chia lá thành những miếng dài (không để lá bị rách). Tiếp đến lau cho sạch phấn và đem phơi nắng hoặc trần qua nước sôi cho lá vừa héo và dẻo.
  • B4: Xử lí thịt ba chỉ: Thịt ba chỉ được cắt thành những miếng dài, tấm ướp đậm đà.
  • B5: Gói bánh
  • B6: Luộc bánh
    => Luộc bánh tét có rất nhiều mẹo nhỏ ở từng công đoạn. Vì vậy, hãy đến với Cà Mau Eco để tận tay mình làm nên những điều tuyệt vời này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *