Một Ngày Làm Người U Minh Hạ


Đối với người Việt Nam, bữa cơm là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình. Cùng tề tựu, quây quần bên nhau sau một ngày làm việc. Bữa cơm gia đình chính là biểu hiện của hạnh phúc, tình yêu thương và là nơi nuôi dưỡng tình cảm của các thành viên trong gia đình.
Nhịp sống hiện đại, với áp lực trong công việc, học tập, áp lực cuộc sống cùng với những dịch vụ tiện ích sẵn có. Đã kéo chúng ta dần rời xa bữa cơm gia đình với những ý nghĩa thiêng liêng của nó.
Với mong muốn duy trì và phát huy truyền thống tốt đẹp đó. Tạo điều kiện để du khách rời xa những xô bồ của cuộc sống. Trở về với mái lá xưa, cùng quây quần bên nhau chuẩn bị bữa cơm gia đình.Khu du Lịch Sinh Thái Cà Mau Eco đã xây dựng chương trình “Một Ngày Làm Người U Minh Hạ”,để các thành viên cùng nhau trãi nghiệm cuộc sống gia đình bên mái lá của người dẫn xứ U Minh. Cùng hái rau, bắt cá, nhóm củi nấu cơm để rồi quây quần nói nói, cười cười, xì xụp “Chồng chan, vợ húp gật đầu khen ngon”

– Hướng dẫn viên đón quý khách tại Khu Du Lịch Cà Mau Eco.

– Tham quan gian nhà truyền thống với mái lá, vách gỗ, chái bếp (là một căn nhà nhỏ liền kề ngôi nhà chính, dùng để nấu nướng, trữ đồ ăn, để các vật dụng bếp núc và chứa củi, lá dừa khô dùng để nhóm lửa).

– Cùng hướng dẫn viên chia sẻ về tập tục, nếp sống văn hoá, thói quen, khẩu vị đặt trưng của gia đình người U Minh.

– Quý khách sẽ được tư vấn, các món ăn quê dân dã, để lựa chọn và đi vào công đoạn thực hành canh chua, cá kho tộ, kho quẹt, rau luộc,….

– Gia đình sẽ được nhân viên hướng dẫn cách sơ chế các nguyên liệu, tự tay ra vườn hái rau để vào chuẩn bị các bữa cơm (sáng, trưa, hoặc chiều).

– Quý khách trải nghiệm làm cá, rữa rau trên ‘sàn lãng’ được bắt ra mé sông một nét đặc trưng độc đáo của miền Cà Mau sông nước

– Đoàn di chuyển vào ‘chái bếp’ ở đây nhân viên hỗ trợ quý khách ở từng công đoạn như: nhóm lửa bằng lá dừa khô, và các mẹo nấu ăn để món ăn được thơm ngon hấp dẫn hơn.

– Quý khách dùng bữa tại nhà truyền thống, cùng các món ăn thơm ngon bắt mắt mới ra lò. Đến tối cả gia đình cùng nhau giăng mùng, tấn mùng trải nghiệm ngủ đêm dưới ánh đèn dầu mộc mạc quê hương – Kính chào và hẹn gặp lại quý khách!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *